Vietcombank và Tập đoàn Envision ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Vietcombank và Tập đoàn Envision ký biên bản ghi nhớ hợp tác- Ảnh 1.

Tham dự Lễ ký kết, về phía Vietcombank có ông Hồ Văn Tuấn – Phó Tổng Giám đốc; bà Phạm Thị An Bình – Giám đốc Chi nhánh Hoàng Mai cùng đại diện lãnh đạo các phòng/ban tại TSC: Khách hàng FDI; Phê duyệt tín dụng; Khách hàng Doanh nghiệp; Chính sách sản phẩm bán buôn; Khách hàng Doanh nghiệp lớn; Quan hệ công chúng cùng đại diện Ban Giám đốc Chi nhánh Hoàng Mai.

Về phía Tập đoàn Envision có ông John Lee – Tổng Giám đốc khu vực châu Á và châu Phi; ông Xiu Qing Le – Tổng Giám đốc Khối Nguồn vốn; ông Zenyo Liu – Giám đốc Kinh doanh tại thị trường Việt Nam; ông Hu Zhou – Giám đốc Tài chính toàn cầu; bà Meng Ke Zhang – Quản lý tài chính cấp cao.

Vietcombank và Tập đoàn Envision ký biên bản ghi nhớ hợp tác- Ảnh 2.

Ông Hồ Văn Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Hồ Văn Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết, phát triển kinh tế xanh đang là xu thế chung của các quốc gia trên thế giới. Với vai trò là ngân hàng thương mại tiên phong, Vietcombank xác định tăng trưởng gắn liền với yếu tố bền vững. Cấp tín dụng cho các dự án xanh là những nhiệm vụ trọng tâm của ngân hàng trong thời gian tới nhằm hiện thực hóa cam kết của Chính phủ tại COP26 với mục tiêu giảm phát thải về 0 năm 2050.

“Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về tài trợ đại lý giữa Vietcombank và Tập đoàn Envision hôm nay là một bước tiến lớn trong quan hệ giữa hai bên. Vietcombank sẽ cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho Envision và các dự án, nhà đầu tư sử dụng dịch vụ sản phẩm tua-bin gió của Envision. Vietcombank cam kết dành cho Envision cũng như các đối tác các chương trình tài trợ với mức lãi suất ưu đãi, cạnh tranh nhất”, ông Hồ Văn Tuấn cho biết.

Ông John Lee – Tổng Giám đốc khu vực châu Á và châu Phi của Tập đoàn Envision cho biết, với vị thế của một ngân hàng hàng đầu Việt Nam, việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sẽ mang đến nhiều thông tin và phát triển hơn cho các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn. 

Vietcombank và Tập đoàn Envision ký biên bản ghi nhớ hợp tác- Ảnh 3.

Ông John Lee – Tổng Giám đốc khu vực châu Á và châu Phi của Tập đoàn Envision phát biểu tại sự kiện

Được thành lập từ năm 2007, Tập đoàn Envision đã khẳng định được vị thế trên toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất các trụ tua-bin gió khi đã chuyển giao và lắp đặt cho các khách hàng với tổng công suất hơn 50GW (~ 6% công suất lắp đặt điện gió trên thế giới). Bên cạnh đó, Envision cũng là nhà tiên phong trong phát triển, sản xuất tua-bin gió thông minh và cung cấp các giải pháp cho “Trang trại gió thông minh”. Và đặc biệt, các tua-bin điện gió của Envision có thể vận hành với tốc độ gió chỉ 4m/s. Cuối năm 2023, hiện Envision hiện đang thuộc Top 1 bảng xếp hạng nhà sản xuất tua-bin gió Trung Quốc có tổng công suất hợp đồng ký mới nhiều nhất (bao gồm cả thị trường nội địa và quốc tế). Đặc biệt, Tập đoàn Envision đã cung cấp tua-bin cho 11 dự án tại Việt Nam với tổng số 231 Tuabin và tổng công suất là 796.5 MW.

Vietcombank và Tập đoàn Envision ký biên bản ghi nhớ hợp tác- Ảnh 4.

Ông Hồ Văn Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank và ông John Lee – Tổng Giám đốc khu vực châu Á và châu Phi của Tập đoàn Envision trao quà và chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện

Thỏa thuận hợp tác lần này đã thể hiện ý chí hợp tác toàn diện của hai bên, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển của mỗi bên, đồng thời sẽ mở ra nhiều cơ hội cho sự phát triển toàn diện và bền vững trong quá trình hoạt động của hai bên trong thời gian tới. Vietcombank khẳng định mong muốn đồng hành cùng Envision thông các hoạt động: Phối hợp khai thác và chia sẻ hai chiều danh mục các dự án nhà máy điện gió sử dụng tua-bin của Envision hiện tại và tương lai tại thị trường Việt Nam giữa Envision và Vietcombank; Hỗ trợ tín dụng cho Envision tại thị trường Việt Nam và các thị trường lân cận; Các bên sẽ hỗ trợ giới thiệu các đối tác có nhu cầu sử dụng các sản phẩm và dịch vụ do bên còn lại cung cấp; Phối hợp thực hiện các hoạt động quảng bá trên các phương tiện truyền thông.

Kinh tế | Tổng hợp tin Kinh tế mới nhất trong ngày

Tin tức liên quan

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Vietnam Airlines đề nghị báo cáo về lý do tăng giá vé máy bay trong thời gian vừa … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, NHNN Chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành công văn yêu cầu các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, có biện pháp ứng phó với những tình … Readmore

Đọc tiếp
(x)
(x)