Trải nghiệm chuột chơi game không dây Razer Viper V3 Pro

Nếu quan tâm đến việc đầu tư một chuột chơi game để phục vụ các tựa game cần độ nhạy nhanh chóng, Razer Viper V3 Pro là sản phẩm mà người dùng không nên bỏ qua.

Trải nghiệm chuột chơi game không dây Razer Viper V3 Pro- Ảnh 1.

Viper V3 Pro có thiết kế tối giản nhưng nhiều tính năng thú vị cho game thủ

Thiết kế gọn gàng

Viper V3 Pro sở hữu một hình dạng chuột thống nhất với thiết kế gọn gàng và tối giản, điều mà nhiều game thủ chuyên nghiệp yêu thích vì những chi tiết rườm rà như ánh sáng RGB có thể làm tiêu hao pin và tăng thêm kích thước cũng như trọng lượng không mong muốn. Chuột bao gồm hai nút bấm, hai nút ở sườn trái và một bánh xe cuộn ở giữa. Sử dụng công nghệ chuột quang thế hệ thứ ba của Razer, Viper V3 Pro có khả năng loại bỏ độ trễ và chịu đựng đến 90 triệu lần nhấp.

Chỉ nặng 55 gram, Viper V3 Pro là một trong những chuột không dây chơi game nhẹ nhất hiện nay. Kích thước của chuột cũng tạo cảm giác vừa vặn thoải mái trong tay với nhiều kiểu cầm khác nhau.

Ngay cả mặt dưới của chuột cũng có thiết kế tối giản với cảm biến, công tắc nguồn/DPI và đế lớn 100% PTFE bao phủ cả hai đầu của chuột mang lại khả năng lướt êm ái trên nhiều bề mặt khác nhau, bao gồm cả kính và gỗ. Ở đầu chuột là cổng USB-C.

Trải nghiệm chuột chơi game không dây Razer Viper V3 Pro- Ảnh 2.

Viper V3 Pro thực sự gây ấn tượng với cảm biến quang học Razer Focus Pro 35k mới có độ nhạy lên đến 35.000 DPI và tốc độ theo dõi tối đa 750 IPS

Với người đam mê esports, Viper V3 Pro thực sự gây ấn tượng với cảm biến quang học Razer Focus Pro 35k mới có độ nhạy lên đến 35.000 DPI và tốc độ theo dõi tối đa 750 IPS. Cảm biến này cũng đi kèm tính năng DPI Sensitivity Matcher giúp chủ sở hữu chọn độ nhạy phù hợp với chuột cũ để loại bỏ những lo ngại về độ lệch DPI và giúp quá trình chuyển đổi sang chuột mới dễ dàng hơn. Người dùng cũng có thể điều chỉnh DPI theo từng bước một. Cả hai tính năng này đều có thể được truy cập trong phần mềm Razer Synapse.

Nhiều tính năng mới

Razer Synapse là phần mềm đồng hành cùng Viper V3 Pro (sẽ nhắc người dùng cài đặt tự động khi kết nối với chuột), mang đến cho người dùng tùy chọn gán chức năng nút, điều chỉnh DPI và các hiệu chỉnh khác theo ý muốn.

Một trong số các tùy chọn của phần mềm là DPI Sensitivity Matcher. Người dùng chỉ cần đặt chuột cũ và Viper V3 Pro cạnh nhau, sau đó lướt trên bàn như một khối thống nhất. Sau khi đi được khoảng cách tối thiểu theo chỉ định, cảm biến Razer sẽ tự động thiết lập mức DPI xấp xỉ mức DPI của chuột cũ, giúp người dùng không phải mất công mở phần mềm của chuột và tự gán số rất tiết kiệm thời gian, mặc dù các thiết lập có thể không hoàn toàn khớp.

Trải nghiệm chuột chơi game không dây Razer Viper V3 Pro- Ảnh 3.

Phần mềm Razer Synapse giúp người dùng điều khiển thiết lập cho chuột dễ dàng hơn

chụp màn hình

Viper V3 Pro cũng bao gồm dongle không dây HyperPolling cho phép kết nối không dây 2,4GHz với tốc độ thăm dò không dây cực cao. Khi kết nối qua cáp USB, tốc độ thăm dò chỉ tối đa 1.000Hz, nhưng nếu thông qua dongle HyperPolling, con số lên đến 8.000Hz – con số mà rất ít chuột chơi game khác có thể đạt được. Tốc độ thăm dò cao cho phép gửi dữ liệu nhiều hơn đến 8 lần/giây, giảm độ trễ từ 1 mili giây (ms) ở 1.000Hz xuống còn 1/8 ms – điều này có thể mang đến ý nghĩa quyết định trong các trò chơi sinh tồn.

Mặc dù vậy, việc tăng tốc độ thăm dò 8.000Hz sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thời lượng pin của Viper V3 Pro. Theo đó, ở tần số 1.000Hz, chuột cho thời lượng pin khoảng 95 giờ, nhưng khi tăng tốc lên 8.000Hz, giới hạn thời lượng pin sẽ giảm xuống ở mức 17 giờ. Bất chấp những con số về thời lượng pin, việc thiết lập tốc độ thăm dò cao sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm về độ nhạy cao hơn, từ đó mang lại cơ hội tốt hơn trong các trận chiến game.

Trải nghiệm chuột chơi game không dây Razer Viper V3 Pro- Ảnh 4.

Viper V3 Pro đem đến cho game thủ trải nghiệm chơi game thú vị

Đánh giá chung

Sự xuất hiện của dongle không dây HyperPolling giúp Viper V3 Pro thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho các game thủ thượng lưu bộ môn esports. Các công tắc chuột quang, cảm biến cải tiến, thân máy nhẹ hơn và đẹp hơn đã mang lại rất nhiều lợi thế cho Viper V3 Pro.


Công nghệ – Game | Tổng hợp tin tức Công nghệ và Game

Tin tức liên quan

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Vietnam Airlines đề nghị báo cáo về lý do tăng giá vé máy bay trong thời gian vừa … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, NHNN Chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành công văn yêu cầu các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, có biện pháp ứng phó với những tình … Readmore

Đọc tiếp
(x)
(x)