Cổ phiếu đỏ sàn nhưng bất ngờ có hơn 40.000 tỉ đồng gom mua

Chốt phiên cuối tuần 24.5, các chỉ số chứng khoán chìm trong sắc đỏ và hầu hết cổ phiếu lao dốc mạnh. VN-Index đóng cửa bay mất 19,1 điểm, tương ứng giảm 1,49% xuống 1.261,93 điểm. Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index mất 5,19 điểm, tương ứng giảm 2,1% xuống 241,72 điểm và UPCom-Index đi lùi 0,81% còn 94,4 điểm.

Cổ phiếu đỏ sàn nhưng bất ngờ có hơn 40.000 tỉ đồng gom mua- Ảnh 1.

Cổ phiếu giảm nhưng có hơn 40.000 tỉ đồng gom mua

NHẬT THỊNH

Hầu hết các nhóm ngành đều chìm trong sắc đỏ mặc dù đã khởi sắc vào đầu phiên như cổ phiếu ngân hàng. Có những nhóm ngành vốn hóa lớn như bán lẻ, bất động sản, chứng khoán và vật liệu xây dựng còn giảm tiêu cực hơn. Trên sàn HOSE, nhiều cổ phiếu blue-chips đã sớm quay đầu kéo theo VN-Index đi xuống. Một số cổ phiếu như FPT, VCB, CTG, MSN, MWG, VPB, VNM… rớt sâu nên một vài mã gồm ACB, STB, GVR lội ngược dòng cũng không đủ lực để giữ VN-Index trụ được ở tham chiếu.

Tổng cộng trong phiên, nhóm cổ phiếu công nghệ thông tin có mức giảm mạnh nhất thị trường, chủ yếu đến từ mã FPT lao dốc hơn 4%, CTR giảm 3,88% và CMG mất trên 6%. Theo sau là ngành chứng khoán và ngành khai khoáng với mức giảm lần lượt là 3,87% và 3,19%.

Cổ phiếu rớt giá thì thanh khoản thị trường bất ngờ tăng cao khi có hơn 40.000 tỉ đồng được giao dịch. Tính thêm gần 3.200 tỉ đồng giao dịch thỏa thuận thì tổng số tiền gom mua cổ phiếu và chứng chỉ quỹ phiên này lên hơn 40.700 tỉ đồng.

Sau phiên tăng mạnh bất ngờ hôm qua, thị trường suy yếu khá nhanh với nền thanh khoản vượt trội cho thấy quan điểm chốt lời vẫn rất nhiều.Theo ông Huỳnh Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty chứng khoán Ngân hàng Đông Á, hiện chưa có thông tin gì mới có thể tác động bi quan đến chứng khoán. Có thể thị trường đang giao dịch ở vùng đỉnh cũ nên áp lực chốt lời khá cao, cả khối ngoại cũng tăng cường bán ra nhiều dẫn đến giá cổ phiếu điều chỉnh.

Kinh tế | Tổng hợp tin Kinh tế mới nhất trong ngày

Tin tức liên quan

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Vietnam Airlines đề nghị báo cáo về lý do tăng giá vé máy bay trong thời gian vừa … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, NHNN Chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành công văn yêu cầu các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, có biện pháp ứng phó với những tình … Readmore

Đọc tiếp