Lâm Đồng rà soát quỹ đất đấu giá tạo nguồn vốn đầu tư cao tốc

Lâm Đồng rà soát quỹ đất đấu giá tạo nguồn vốn đầu tư cao tốc- Ảnh 1.

Cao tốc Liên Khương – Prenn

LÂM VIÊN

Cụ thể, UBND tỉnh giao Sở KH-ĐT tiếp tục chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở TN-MT, Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát các quỹ đất có khả năng đấu giá nhằm tạo nguồn vốn đầu tư thực hiện các dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương giai đoạn 2024 – 2025.

Dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương được xem là một phần quan trọng trong kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh. Việc tìm kiếm các quỹ đất phù hợp và tiến hành đấu giá tạo nguồn thu ngân sách địa phương là giải pháp hợp lý để có đủ nguồn vốn đầu tư cho các dự án này.

Ngoài việc kiểm tra và rà soát các quỹ đất, UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định của luật Đất đai 2023 với mục tiêu đề xuất đấu giá quyền cho thuê đất thương mại, dịch vụ thu tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê.

Dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, quy trình theo quy định. Tỉnh đặt quyết tâm sẽ khởi công các tuyến cao tốc này trong năm nay.

Lâm Đồng rà soát quỹ đất đấu giá tạo nguồn vốn đầu tư cao tốc- Ảnh 2.

Điểm cuối cao tốc Liên Khương- Prenn giáp với đèo Prenn

LÂM VIÊN

Dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc dài 66,3 km (có 10 km chạy qua địa bàn tỉnh Đồng Nai), giai đoạn 1 có tổng đầu tư 6.500 tỉ đồng. Trong đó, T.Ư bố trí 2.000 tỉ đồng hỗ trợ tỉnh giải phóng mặt bằng và thi công. Tỉnh Lâm Đồng cam kết bố trí vốn trong giai đoạn 2022 – 2025 là 4.500 tỉ đồng (mỗi năm phân kỳ 1.500 tỉ đồng).

Còn dự án cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương dài 73,9km, có tổng vốn đầu tư 12.000 tỉ đồng, tỉnh Lâm Đồng cam kết bố trí 10.800 tỉ đồng đối ứng, còn lại là vốn của các nhà đầu tư. Tỉnh đã gửi văn bản đề nghị T.Ư hỗ trợ 2.500 tỉ đồng. Với dự án này, Lâm Đồng sẽ trở thành tỉnh đầu tiên trong cả nước thực hiện xây dựng tuyến đường cao tốc từ nguồn vốn đối tác công tư (PPP).

Kinh tế | Tổng hợp tin Kinh tế mới nhất trong ngày

Tin tức liên quan

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Vietnam Airlines đề nghị báo cáo về lý do tăng giá vé máy bay trong thời gian vừa … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, NHNN Chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành công văn yêu cầu các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, có biện pháp ứng phó với những tình … Readmore

Đọc tiếp