Một số điểm tạm ngưng nhận khách mua vàng sau khi mở bán 30 phút

Khoảng 14 giờ 30, tại BIDV chi nhánh TP.HCM (đường Nguyễn Công Trứ, Q.1, TP.HCM), bảo vệ ngân hàng từ chối nhận xe gửi của khách đến mua vàng vì bên trong đã quá tải. Phía trước ngân hàng có thêm tấm bảng tạm ngưng giao dịch với khách vào mua vàng. Phía trong, khách hàng ngồi chờ đến lượt giao dịch một dãy dài.

Một số điểm tạm ngưng nhận khách mua vàng sau khi mở bán 30 phút- Ảnh 1.

Nhân viên Công ty SJC từ chối nhận xe khách vào mua vàng do bên trong quá tải

Một số điểm tạm ngưng nhận khách mua vàng sau khi mở bán 30 phút- Ảnh 2.

Lượng khách hàng mua vàng tại Công ty SJC chiều 4.6

Tình trạng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC cũng không khá hơn. Ngay từ vòng gửi xe, bảo vệ đã không nhận. Một người đàn ông trung niên đứng chờ ở vỉa hè cho biết, sáng đến cũng khá đông, không vào được. Đến khoảng 14 giờ 30, ông quay lại thì cũng không vắng hơn nên ông vẫn sẽ đứng chờ thêm. Phía trong Công ty SJC, lượng khách hàng ngồi chờ đến lượt đông kín, một số ngồi bệt cả xuống đất. Hiện, mỗi khách hàng chỉ được mua 1 lượng vàng thay vì 3 lượng như ngày trước đó.

Một số điểm tạm ngưng nhận khách mua vàng sau khi mở bán 30 phút- Ảnh 3.

Khách hàng ngồi chờ đến lượt mua vàng

Trong khi đó, tại Agribank chi nhánh Sài Gòn (2 Võ Văn Kiệt, Q.1, TP.HCM), có khoảng 20 người khách đến chờ mua vàng. Sau khi làm các thủ tục, khách hàng có thể mua vàng với khối lượng tùy nhu cầu. 

Một số điểm tạm ngưng nhận khách mua vàng sau khi mở bán 30 phút- Ảnh 4.

Nhân viên Agribank kiểm vàng trước khi bán cho khách

Một số điểm tạm ngưng nhận khách mua vàng sau khi mở bán 30 phút- Ảnh 5.

Khách mua 12 lượng vàng tại Agribank chiều 4.6

Một số điểm tạm ngưng nhận khách mua vàng sau khi mở bán 30 phút- Ảnh 6.

Nhân viên Agribank ghi nhận nhu cầu mua vàng của khách

Sau khi Ngân hàng Nhà nước giảm giá bán vàng cho các ngân hàng và Công ty SJC 1 triệu đồng/lượng, xuống 77,98 triệu đồng/lượng, giá bán vàng của các đơn vị cũng đã giảm xuống còn 78,98 triệu đồng/lượng. Một số khách hàng mua vàng vào ngày 3.6 với giá 79,98 triệu đồng/lượng thì nay đã lỗ 2,5 triệu đồng mỗi lượng chỉ sau một đêm.

Ngân hàng Nhà nước cho biết để thực hiện chủ trương thu hẹp giá vàng trong và ngoài nước, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục can thiệp thị trường, giảm giá dần để kéo mức chênh lệch. Do đó, người dân thận trọng khi mua vàng.

Kinh tế | Tổng hợp tin Kinh tế mới nhất trong ngày

Tin tức liên quan

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Vietnam Airlines đề nghị báo cáo về lý do tăng giá vé máy bay trong thời gian vừa … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, NHNN Chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành công văn yêu cầu các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, có biện pháp ứng phó với những tình … Readmore

Đọc tiếp