VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh mà còn là một dự án cống hiến

Bởi với ông Vượng, VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh mà còn là một dự án cống hiến và mong muốn của ông là để lại một hệ sinh thái xanh cho đời.

A3.jpg

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng

Sẽ hỗ trợ tài chính cho VinFast đến khi… hết tiền

Chủ tịch Vingroup khẳng định việc thúc đẩy mạnh mẽ VinFast nhằm đưa ngành sản xuất của VN lên tầm quốc tế bởi VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh, mà còn là một dự án cống hiến.

Dù mới chỉ bắt đầu sản xuất xe hơn 5 năm trước đây, nhưng giờ VinFast đang cạnh tranh với các “đại gia” như Tesla hay Hyundai khi bước chân vào thị trường Mỹ. VinFast cũng đang xâm nhập các thị trường như Ấn Độ và Indonesia. Vậy ông Phạm Nhật Vượng sẽ hỗ trợ tài chính cho VinFast đến bao giờ? “Cho đến khi tôi hết tiền thì thôi”, ông khẳng định trong cuộc trả lời phỏng vấn Bloomberg TV tại trụ sở Vingroup ở Hà Nội.

Ông Phạm Nhật Vượng sở hữu khối tài sản khoảng 5,3 tỉ USD. Ông tự tin có thể lèo lái đưa VinFast vượt qua các thách thức, bất chấp việc những đại gia toàn cầu như Toyota hay Volkswagen đang gặp khó khăn.

VinFast niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ hồi tháng 8 năm ngoái, giá cổ phiếu tăng 700% trong 2 tuần đầu. Tuy giá cổ phiếu đến nay đã giảm và tỷ lệ cổ phiếu thả nổi chỉ khoảng 2%, nhưng ông Phạm Nhật Vượng không vội vàng tăng tỷ lệ thả nổi. “Chúng tôi không quan tâm đến giá cổ phiếu vào lúc này và không vội vàng đưa thêm cổ phiếu ra thị trường. Tỷ lệ thả nổi không ảnh hưởng đến các nhà đầu tư lớn và dài hạn”, ông giải thích.

A1.jpg

Nhà máy hiện đại hàng đầu thế giới của VinFast tại Hải Phòng. Hiện VinFast có kế hoạch mở thêm nhà máy tại Mỹ, Ấn Độ và Indonesia

Tôi ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và không lo lắng gì

VinFast đang đối mặt với nhiều thách thức để trở thành thương hiệu thành công trên phạm vi toàn cầu. Các hãng xe điện Trung Quốc đang đẩy mạnh xuất khẩu xe điện giá rẻ còn Tesla đang giảm giá xe. VinFast cũng đang gặp nhiều thách thức ở Mỹ. Ngành xe điện cũng chứng kiến nhiều nỗ lực như những gì tỉ phú Elon Musk làm được với Tesla. Về phần mình, VinFast giao 9.689 xe trong quý 1 năm nay, mới chỉ khoảng 10% tổng kế hoạch dự kiến 100.000 xe.

Nhà phân tích Ken Foong của Bloomberg Intelligence nhận định VinFast cần xây dựng thương hiệu và cạnh tranh với các đối thủ lớn. “Sẽ không dễ để thành công tại Mỹ. Điều đó đòi hỏi nhiều thời gian và tiền đầu tư”, ông nói.

Vingroup, các công ty thành viên và các tổ chức tài chính đã cung cấp cho VinFast khoảng 12,9 tỉ USD từ năm 2017 đến tháng 3 năm nay. VinFast đang xây nhà máy ở North Carolina (Mỹ), đã khởi công ở Ấn Độ và có kế hoạch xây nhà máy ở Indonesia.

Ông Vượng tỏ ra không chùn bước trước mọi thách thức. Hằng sáng ông thức dậy chơi với các cháu. “Tôi ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và không lo lắng gì”, ông nói và khẳng định: “VinFast sẽ sớm đạt điểm hòa vốn và có thể tự chủ”.

A2.jpg

Bloomberg đăng bài phỏng vấn Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng vào đúng ngày kỷ niệm 5 năm khánh thành nhà máy VinFast

Chụp màn hình

Ông Vượng là nhà lãnh đạo doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất VN với Tập đoàn Vingroup hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực ở VN. Chủ tịch Vingroup khẳng định việc thúc đẩy mạnh mẽ VinFast nhằm đưa ngành sản xuất của VN lên tầm quốc tế bởi: “VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh, mà còn là một dự án cống hiến.” VinFast không sản xuất xe giá rẻ, mà tập trung vào những sản phẩm có giá hợp lý, đúng với giá trị thực.

Về kế hoạch tại Mỹ, ông Vượng cho biết doanh thu năm nay tại đây sẽ tăng 30-40 lần, đồng thời đà tăng sẽ duy trì trong 5 năm tới. Chiến lược hiện nay của VinFast là phát triển mạng lưới đại lý để tăng doanh số bán hàng, đồng thời triển khai tiếp thị trực tiếp để khách hàng tự mình trải nghiệm xe.

VinFast VF 8 giành 5 giải thưởng về an toàn của ASEAN NCAP

Ngày 29.5.2024, VinFast công bố VF 8, mẫu SUV điện phân khúc D vinh dự nhận 5 trên tổng số 6 giải thưởng về an toàn năm 2024 của Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP). Các giải thưởng danh giá của ASEAN NCAP khẳng định rõ giá trị từ triết lý “Đặt khách hàng làm trọng tâm” của VinFast.

5 giải thưởng được trao cho VinFast VF 8 tại Lễ trao giải ASEAN NCAP Grand Prix Awards tối 28.5 tại Bangkok (Thái Lan), gồm Giải thưởng “Bảo vệ an toàn cho trẻ em tốt nhất”, “Hỗ trợ an toàn tốt nhất”, “Xe tốt nhất”, “An toàn cho người đi xe máy tốt nhất” và “Xe SUV tốt nhất”. Vượt qua hơn 15 nhà sản xuất ô tô lớn tại Đông Nam Á để góp mặt trong gần như tất cả giải thưởng, VinFast đã chứng minh năng lực vượt trội và cam kết tuyệt đối về an toàn cho người tiêu dùng.

Theo Tạp chí Forbes, trong danh sách tỉ phú USD thế giới năm 2024, VN vẫn có 6 gương mặt quen thuộc gồm ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, CEO VinFast), bà Nguyễn Thị Phương Thảo (Chủ tịch VietJet), ông Trần Đình Long (Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát), ông Hồ Hùng Anh (Chủ tịch Techcombank), ông Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch Masan Group), ông Trần Bá Dương (Thaco).

Tổng cộng 6 tỉ phú USD VN có khối tài sản theo bảng xếp hạng 2024 của Forbes đạt 13,9 tỉ USD, tăng so với mức 12,6 tỉ USD cùng thời gian này năm ngoái.

Trong đó, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng có 4,4 tỉ USD, tăng nhẹ 100 triệu USD so với năm trước. Đây là năm thứ 13 liên tiếp ông Phạm Nhật Vượng, tỉ phú USD đầu tiên của VN, giữ vị trí người giàu nhất trên sàn chứng khoán VN.

Kinh tế | Tổng hợp tin Kinh tế mới nhất trong ngày

Tin tức liên quan

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Vietnam Airlines đề nghị báo cáo về lý do tăng giá vé máy bay trong thời gian vừa … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, NHNN Chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành công văn yêu cầu các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, có biện pháp ứng phó với những tình … Readmore

Đọc tiếp