Đây là tính năng “hút khách” mới của Galaxy S22

Năm sau, Galaxy S22 có thể là điện thoại đầu tiên có tính năng dò tia nhờ sử dụng chip Exynos 2200.

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, năm 2021 sẽ kết thúc. Và công chúng đang chờ sự xuất hiện của “gia đình” Galaxy S22 vào đầu năm 2022. Samsung được cho là đã xác nhận chip hệ thống Exynos 2200 sẽ được ra mắt cùng với Galaxy S22, hỗ trợ đồ họa theo dõi tia (ray tracing) trong các trò chơi nhờ quan hệ đối tác với AMD.

Cụ thể, theo Wccftech, các nhóm truyền thông mạng xã hội của Samsung đã để thông tin này. Đây là tính năng khá hợp lý với công nghệ đằng sau đồ họa GPU của Exynos 2200.

Khái niệm Galaxy S22 năm sau.

Kể từ đầu năm nay, giới công nghệ đã được biết Samsung đang hợp tác với AMD để tạo ra một smartphone chơi game đẳng cấp cho năm 2022. AMD nổi tiếng trong lĩnh vực hỗ trợ chơi game PC và console, cả về CPU và GPU. AMD cũng là hãng đứng đằng sau sức mạnh của máy chơi game Xbox Series X và PS5, công nghệ RDNA 2 của hãng cung cấp sức mạnh cho cả phần cứng đồ họa của bảng điều khiển.

Thông thường, Samsung sử dụng chip Exynos của mình trong các phiên bản quốc tế, chip của Qualcomm sẽ sử dụng cho thị trường Mỹ. Với những nâng cấp đáng kể của Exynos 2200, Qualcomm sẽ buộc phải cải tiến chip hệ thống Snapdragon 8- tiếp theo nếu không bị thụt lùi.

Vậy tính năng dò tia sẽ đem đến tác dụng gì trên smartphone? Theo phân tích của giới chuyên gia, hiện vẫn không có một game nào có sẵn trên Cửa hàng Google Play có thể tận dụng công nghệ này, cũng như không có trò chơi nào mới sẽ xuất hiện sau khi Galaxy S22 ra mắt.

Concept Galaxy S22 Ultra.

Các nhà phát triển sẽ cần thời gian để kết hợp tính năng dò tia trong các trò chơi hiện có hoặc phát triển các trò chơi mới với công nghệ này. Không có tính năng nào để kích hoạt dò tia trong game vì smartphone cần phần cứng tương ứng.

Mặc dù dòng Galaxy S thường có màn hình tốt nhất nhưng tính năng dò tia chưa từng được hãng sử dụng. Thực tế, tác dụng của dò tia đã xuất hiện trên TV và màn hình, chưa có trên màn hình điện thoại.

Tuy nhiên, ngoài khả năng dò tia, Galaxy S22 còn có tính năng thú vị hơn: mã lực đồ họa (graphics horsepower) để hỗ trợ công nghệ. Nói cách khác, “ông trùm” Hàn Quốc sẽ có GPU di động mạnh mẽ, đủ “trâu” để thách thức sự thống trị của Apple, có khả năng đưa Galaxy S22 đứng đầu danh sách điện thoại chơi game tốt nhất. Với sự trợ giúp của AMD và kiến ​​trúc RDNA 2 của công ty, Exynos 2200 có thể trở thành chip hàng đầu trong ngành dành cho game di động.

Tất nhiên, công chúng sẽ phải chờ xem liệu tất cả điều này có xảy ra hay không. Nếu Exynos 2200 mạnh mẽ như những đồn đoán, chiếc Galaxy S22 năm sau quả thật rất đáng sở hữu.

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp