Vén bí mật về sự “nhàm chán“ đắt tiền của iPhone

Bất chấp thị trường có thêm nhiều smartphone màn hình gập, iPhone vẫn tuyệt vời với thiết kế màn hình phẳng qua các năm.

iPhone của Apple là một thiết bị rất phổ biến, nhưng liệu chúng có thực sự đem lại trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng? Năm nay, nếu iFan không thể mua iPhone 13 Pro hoặc iPhone 13 Pro Max (vì quá đắt) thì iPhone 13/ iPhone 13 mini cũng là một lựa chọn thay thế thú vị.

Dòng iPhone 13 năm nay đã có “tai thỏ” nhỏ hơn.

Xét cho cùng, ngay cả trong một thị trường bão hòa với nhiều điện thoại thông minh lớn, việc chuyển sang một thiết bị nhỏ vẫn là một nâng cấp hấp dẫn đối với bất kỳ ai quan tâm đến iPhone vì hãng không có một “bước nhảy vọt” về ngoại hình nào vào thời điểm này.

iPhone luôn giữ vững doanh số bán hàng và có lẽ sẽ còn lâu nữa hãng mới có những thay đổi đáng kể về thiết kế.

Tại sao chưa có iPhone màn hình gập?

Vào tháng 8 năm nay, Galaxy Z Flip 3 đã được giới công nghệ đón nhận nồng nhiệt trong khi trước đó, thế hệ Galaxy Z Fold đầu tiên hứng chịu không ít “gạch đá”. Qua các năm, Samsung liên tục lặp lại Galaxy Z Flip/ Galaxy Z Fold và nâng cấp chúng – và đó là lý do chiếc iPhone màn hình gập lại như “iPhone Fold” được cho là đang phát triển.

Galaxy Z Flip.

Các tin đồn cho thấy một chiếc iPhone với màn hình OLED có thể gập lại đang được sản xuất, giữ lại hầu hết các thiết kế hiện có nhưng có thêm màn hình linh hoạt. Nhiều bằng sáng chế đã chỉ ra sự phát triển của nó, nhưng Apple vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào.

Vào năm 2020, 50% doanh thu của Apple đến từ việc bán iPhone – chính xác là khoảng 274 tỷ USD, giúp chúng trở thành một sản phẩm quan trọng. Điều này khiến hãng phải thận trọng khi tiến hành những thay đổi nếu không, doanh thu sẽ bị cắt giảm đáng kể.

Samsung ngày càng thú vị

Xét cho cùng, Samsung vẫn là một trong những đối thủ cạnh tranh khốc liệt nhất của “Nhà Táo”. Màn đối đầu này đã kéo dài nhiều năm nhưng hai công ty hoạt động theo những cách hoàn toàn khác nhau.

Một mặt, Apple chỉ sản xuất iPhone là dòng smartphone duy nhất và được coi là một thiết bị di động cao cấp. Mặt khác, Samsung chọn phủ sóng gần như toàn bộ thị trường, giới thiệu các thiết bị giá cạnh tranh bên cạnh các sản phẩm chủ lực của mình.

Galaxy Z Fold 3.

Mặc dù những chiếc flagship của nhà sản xuất Hàn Quốc không bán “chạy” nhưng hãng vẫn đảm bảo doanh thu trong năm. Điều này đã thực sự xảy ra với dòng Galaxy Note một vài năm trước, các vấn đề lớn về pin đã làm mất đi giá trị của chúng.

Do phủ thị trường ở nhiều dòng sản phẩm với các phân khúc giá khác nhau, Samsung sẵn sàng thí nghiệm điện thoại thông minh của mình mà không lo ảnh hưởng tới doanh số. Nói cách khác, “ông trùm” này đang ở vị thế tốt hơn để chấp nhận rủi ro. Apple thì không.

Có thể cho rằng, loạt điện thoại mới nhất của Samsung thu hút sự chú ý hơn là một chiếc iPhone mới. Năm nay, iPhone 13 đã nhận được nhiều đánh giá tích cực nhưng hầu như chỉ tập trung vào thời lượng pin và tính năng camera.

Công chúng cần những thiết kế tuyệt vời hơn

Điện thoại màn hình gập rất tuyệt. Chỉ điều đó cũng đủ để làm cho chúng trở nên thú vị đối với những người mua tiềm năng. Mặc dù không nghệ màn hình gập lại mới được phát triển trong vài năm nay và chưa có độ bền vững cao bằng màn hình phẳng thông thường nhưng công nghệ luôn được cải tiến mỗi năm, ngày một bền bỉ hơn.

Smartphone màn hình gập chính là tương lai.

Samsung chắc chắn nhận thức sâu sắc rằng điện thoại nắp gập luôn luôn tuyệt vời. Bộ đôi smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 là minh chứng gần nhất.

Trước đây, Apple luôn sáng tạo ra những điều hay ho. Nhưng không thể phủ nhận một sự thật là những năm gần đây, công ty chưa thể vượt ra ngoài hình ảnh thương hiệu và các chiến dịch tiếp thị.

Smartphone màn hình gập có nhiều tiện ích

Concept iPhone Flip.

Điện thoại nắp gập thực sự rất hữu ích. Thiết kế này giúp người dùng gập nhỏ một thiết bị khi cần cho vào túi. Nhưng thêm vào đó là smartphone gập lại với màn hình bên ngoài có thể hiển thị các thông báo đơn giản và điều đó trở nên thực sự thú vị.

Vài năm tới, iFan có thể tin tưởng rằng Apple sẽ mang tới nhiều tính năng sáng tạo với một chiếc iPhone màn hình gập – iPhone Flip hoặc iPhone Fold; điều mà Samsung vẫn chưa thể đạt được. Và tất nhiên, những chiếc iPhone này sẽ đắt hơn, cao cấp hơn nữa..

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp