Đã tìm ra chiếc smartphone có pin “trâu“ nhất thị trường

Trang tin công nghệ PhoneArena đã tiến hành kiểm tra thực tế hàng loạt điện thoại thông minh và tìm ra những chiếc smartphone có thời lượng pin dài nhất.

Cùng với hiệu năng, chất lượng màn hình và camera, tuổi thọ pin cũng là một yếu tố được nhiều người tiêu dùng lưu tâm khi chọn smartphone. Trang tin công nghệ Phone Arena đã tiến hành kiểm tra thực tế hàng chục mẫu smartphone của các thương hiệu và tìm ra những ứng cử viên nặng ký nhất.

Ảnh minh hoạ.

Để đảm bảo đưa ra kết quả khách quan nhất, mọi điện thoại đều được tháo sim và đặt độ sáng ở mức cố định là 200 nit bằng máy đo màu hiển thị chuyên dụng và phần mềm chuyên nghiệp.

Các bài thử nghiệm lần lượt được đem ra so sánh là: duyệt Web qua Wi-Fi; phát trực tuyến video trên YouTube; chơi game 3D.

Đâu là chiếc smartphone có pin “trâu” nhất?

iPhone 13 Series.

Câu trả lời là: iPhone 13 Pro Max của Apple. Chiếc iPhone này chiếm ngôi vương với thời gian lướt web qua Wifi ở tốc độ làm mới 120Hz lên tới 18 giờ 52 phút. Không những vậy, thời lượng pin ở bài kiểm tra phát trực tuyến video trên YouTube; chơi game 3D cũng khá xuất sắc – 10 giờ 23 phút và 10 giờ 29 phút.

Thời lượng pin của một số dòng iPhone.

Điều này có được là nhờ sự tối ưu hoá hiệu năng từ chip A15 Bionic cùng viên pin lớn nhất trong lịch sử iPhone – ước tính 4352 mAh. Điểm trừ duy nhất của iPhone 13 Pro Max chỉ là kích cỡ cồng kềnh của chúng – khó có thể sử dụng bằng một tay và không phù hợp với những người có bàn tay nhỏ.

Điện thoại Samsung Galaxy

Bộ ba điện thoại Galaxy S21 cũng thể hiện khá tốt trong các bài kiểm tra pin của Phone Arena. Đặc biệt, Galaxy S21 Ultra có thời lượng pin cao nhất không chỉ nhờ kích thước vật lý lớn nhất mà còn có màn hình tiết kiệm pin hơn, có thể thay đổi tốc độ làm mới 10 – 120Hz tùy thuộc vào nội dung.

Galaxy S21 Series.

Một điều ngạc nhiên thú vị trong bảng xếp hạng là Galaxy S20 FE giá phải chăng có bộ vi xử lý mạnh mẽ cũng có thời lượng pin tốt.

Dưới đây là thời lượng pin thực tế của một số mẫu smartphone trên thị trường:

Tin tức liên quan

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Xiaomi tiết lộ smartphone cao cấp thực sự giá chỉ 7 triệu đồng?

Giới hâm mộ hy vọng Xiaomi sẽ tung ra sản phẩm với giá bán chỉ khoảng 6,8 triệu đồng và trở thành điện thoại cao cấp giá rẻ nhất. Chủ tịch Xiaomi kiêm CEO Redmi, Lu Weibing, đã đăng một … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi giới thiệu máy giặt sấy nhỏ gọn, giá chỉ 3,87 triệu đồng

Xiaomi vừa giới thiệu một thiết bị khá thú vị mà theo những người sáng tạo ra nó thì sản phẩm sẽ đáp ứng nhu cầu trong giới trẻ. Chiếc máy giặt cỡ nhỏ chỉ nặng 13 kg này của … Readmore

Đọc tiếp

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 so kè iPhone 13 – mèo nào cắn mỉu nào?

Xiaomi 12 là sản phẩm cao cấp thiết kế nhỏ gọn đầu tiên sau nhiều năm của Xiaomi, và đó sẽ là đối thủ đáng để cạnh tranh với iPhone 13 của Apple. Giống như chiếc điện thoại cao cấp … Readmore

Đọc tiếp