VNG đầu tư hạ tầng AI Cloud, tiến ra thị trường quốc tế

GreenNode là công ty thành viên trực thuộc VNG Digital Business, mảng kinh doanh chủ chốt của VNG cung cấp giải pháp công nghệ phục vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp thông qua các sản phẩm công nghệ, dịch vụ điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI) và an toàn thông tin. Việc VNG đẩy mạnh đầu tư cho AI là một hướng đi chiến lược nhằm đón đầu các làn sóng công nghệ tiếp theo và mở rộng thị trường quốc tế cho các sản phẩm, dịch vụ chủ lực của công ty.

GreenNode là công ty thành viên trực thuộc VNG Digital Business

GreenNode là công ty thành viên trực thuộc VNG Digital Business

Là một trong số ít đối tác chính thức về dịch vụ đám mây của Nvidia (NCP – Nvidia Cloud Partner) từ cuối năm 2023, GreenNode được ưu tiên tiếp cận với nhà máy mô hình AI (AI Factory) và các thế hệ chip AI (GPU) hàng đầu của Nvidia. Tại Việt nam, VNG là một trong những đơn vị đầu tiên sở hữu nhiều máy chủ Nvidia DGX H100 đặt tại trung tâm dữ liệu tại quận 7, TP.HCM.

Tháng 4.2024, trung tâm dữ liệu của GreenNode tại Thái Lan, hợp tác với ST Telemedia Global Data Centres Thailand (STT GDC – doanh nghiệp đang vận hành hơn 95 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới), đã được trang bị hàng nghìn con chip Nvidia H100 GPU cùng hạ tầng mạng InfiniBand thế hệ mới với băng thông giữa các máy chủ lên tới 3,2 Tbps, sẵn sàng cung cấp cho khách hàng quốc tế nền tảng AI và hạ tầng GPU đáp ứng nhu cầu huấn luyện các mô hình AI tạo sinh lớn như mô hình ngôn ngữ (LLM) hay các mô hình tạo sinh hình ảnh, video.

Ông Nguyễn Lê Thành – Tổng Giám Đốc VNG Digital Business chia sẻ: “Nhu cầu phát triển, ứng dụng GenAI trong doanh nghiệp ngày càng gia tăng nhưng rất ít doanh nghiệp có đủ điều kiện tiếp cận các nguồn tài nguyên thích hợp để huấn luyện mô hình AI lớn do chi phí đầu tư đắt đỏ và sự khan hiếm nguồn cung chip AI (GPU) trên toàn cầu. Vì thế, với việc tiên phong đầu tư vào AI Cloud, GreenNode giúp doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ AI tiên tiến với chi phí tối ưu giúp thúc đẩy sự phát triển của công nghệ AI trong khu vực”.

GreenNode cũng công bố hợp tác với VAST Data cùng xây dựng giải pháp công nghệ giúp phân luồng khối lượng công việc của AI và hỗ trợ khách hàng dễ dàng co giãn (scale) luồng dữ liệu phục vụ cho việc huấn luyện các mô hình AI theo nhu cầu thực tế.

Bên cạnh dịch vụ AI Cloud, GreenNode cũng nghiên cứu và phát triển nhiều công nghệ AI, nổi bật là mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt 34 tỉ tham số (GreenNode-34B LLM) và nền tảng Chat bot No code – được tích hợp vào dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng 24/7. GreenNode cũng đồng hành cùng VNGGames ra mắt chính thức nền tảng Artian dựa trên mô hình tạo sinh hình ảnh Stable Diffusion để nâng cao hiệu suất thiết kế và sản xuất các nhân vật game, các nội dung đa phương tiện, thông qua sử dụng hạ tầng của GreenNode.


Công nghệ – Game | Tổng hợp tin tức Công nghệ và Game

Tin tức liên quan

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Yêu cầu Vietnam Airlines giải trình lý do tăng giá vé máy bay

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi Vietnam Airlines đề nghị báo cáo về lý do tăng giá vé máy bay trong thời gian vừa … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

Yêu cầu Công ty SJC sản xuất vàng miếng khối lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, NHNN Chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng … Readmore

Đọc tiếp

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Yêu cầu công ty chứng khoán tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống giao dịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành công văn yêu cầu các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng, có biện pháp ứng phó với những tình … Readmore

Đọc tiếp